Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Bạn đã biết công thức chế biến yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt chia lá dứa chưa?

Từ những công dụng tuyệt vời của yến sào Khánh Hòa, hạt chia và lá dứa. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn món yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt chia lá dứa ngon không thể tả nỗi

Bạn đã biết công thức chế biến yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt chia lá dứa chưa?

Lợi ích của yến sào Khánh Hòa 

Yến sào Khánh Hòa có tác dụng bổ phổi, bổ huyết, tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Yến sào Khánh Hòa giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, có thể giúp người mới ốm dậy chóng khỏi bệnh, đặc biệt là sau phẫu thuật. Yến sào Khánh Hòa nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trị được chứng mất ngủ, giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường trí nhớ, kích thích hệ tiêu hóa, giúp người biếng ăn ăn ngon miệng hơn….

Lợi ích của lá dứa 

– Ổn định đường huyết và giải cảm.

– Giải quyết gàu

– Hỗ trợ người yếu thần kinh

– Trị bệnh thấp khớp

– Đặc biệt: lá dứa cực kỳ tốt trong việc giữ đường huyết ổn định và còn đẩy lùi những triệu chứng đái tháo đường một cách tự nhiên.

Lợi ích của hạt chia 

– Nhiều omega 3 hơn cá hồi 700

– Nhiều canxi hơn sữa 500%

– Nhiều magiê hơn bông cải xanh 1400%

– Nhiều protein hơn đậu tây 500%

– Nhiều selen hơn hạt lanh 300%

– Nhiều sắt hơn rau bina 200%

– Nhiều photpho hơn sữa 800% – Rất giàu chất xơ và kali…Vậy nên hạt chia phù hợp với nhiều đối tượng như trẻ em đang độ tuổi phát triển, người già, người bệnh, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, người béo phì… 

– Đặc biệt: lá dứa cực kỳ tốt trong việc giữ đường huyết ổn định và còn đẩy lùi những triệu chứng đái tháo đường một cách tự nhiên.


Công thức chế biến món ăn

Chuẩn bị nguyên liệu 

- Yến sào Khánh Hòa làm sạch ngâm cho nở rồi cho vào rổ để ráo nước

- Lá dứa thơm cắt khúc, cho vào máy thêm nước rồi say nhuyễn, lọc qua rây lấy nước cốt

- Hạt chia ngâm nước lạnh 15 phút cho nở đều

- Đường phèn.

Cách chưng món yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm:

- Cho yến sào Khánh Hòa vào thố sứ, cho thêm nước cốt dứa thơm vào khoảng 80% thố, sau đó đem chưng cách thủy khoảng 30-50 phút tùy lượng yến nhiều hay ít, đến khi sủi bọt tăm là được.

- Sau đó cho đường phèn vừa ngọt vào, cho tiếp hạt chia đã nở vào với lượng vừa đủ, khuấy nhẹ à thưởng thức. Với món Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm khách dùng nóng hoặc lạnh đều ngon ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét