Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy sẽ giữ được các chất của yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ,…

Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy sẽ giữ được các chất của yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa nên dùng cho những ai?


– Người già

– Trẻ em

– Người bệnh

– Phụ nữ mang thai

– Phụ nữ làm đẹp

Tiến hành chưng yến theo các bước sau


Bước 1: Sau đây là bước chuẩn bị khá quan trọng, mình xin được giới thiệu đến các bạn cách chế biến 2 loại yến sào Khánh Hòa sào thông dụng hiện nay là yến sào Khánh Hòa thô và yến sào Khánh Hòa đã làm sạch.

– Yến sào Khánh Hòa thô: yến còn nguyên tổ và còn lông chúng ta nên sơ chế nhặt sạch lông, loại bỏ tạp chất.

– Yến sào Khánh Hòa đã làm sạch: yến đã qua sơ chế, ta ngâm yến vào nước sạch khoảng 30 phút để cho yến nở ra.

Bước 2: Sau khi ngâm cho yến nở ra, cho yến vào chén hoặc thố nhỏ đổ nước cho ngập hết yến sào Khánh Hòa trong chén là được.

Bước 3: Yến sào Khánh Hòa được chưng trong khoảng 20 phút thì cho đường phèn vào. Liều lượng tùy vào sở thích của mỗi người mà cho đường nhiều hay ít.

Bước 4:

– Sau khi đã cho đường phèn vào, ta chưng yến thêm 20 phút, rồi kiểm tra độ mềm của yến rồi tắt lửa và lấy ra, cho thêm vài lát gừng cho khử mùi tanh và tăng thêm phấn hấp dẫn.

– Đối với người già hay trẻ nhỏ thích ăn mềm thì có thể chưng thêm đến độ mềm mình mong muốn.

- Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, dù chưa có nghiên cứu, nhưng người ta vẫn cho rằng, lúc ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

- Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.

- Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của yến sào Khánh Hòa. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy yến sào Khánh Hòa riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét