Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

So sánh điểm giống và khác nhau giữa yến huyết và yến hồng

Huyết yến loại quí hiếm nhất của yến sào Khánh Hòa. Đây là loại thực phẩm dinh dưỡng cao cấp trên thị trường hiện nay. Bạn đã từng thắc mắc thế nào là huyết yến? Dựa vào đâu để phân biệt yến huyết thật? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên một cách dễ dàng. 

So sánh điểm giống và khác nhau giữa yến huyết và yến hồng

Sự khác nhau ở hình dáng bên ngoài 

Bạn chỉ cần nhìn bề ngoài là đã có thể phân biệt được ngay đâu là hồng yến và đâu là huyết yến. Hồng yến là loại yến sào Khánh Hòa sào có màu cam, màu nâu chứ chưa đỏ thẫm như huyết yến. Theo như lời dân gian truyền miệng thì tổ hồng yến và huyết yến là do chim yến bố mẹ không đủ nước bọt nên đã sử dụng máu của mình để xây tổ, vì vậy yến sào Khánh Hòa mới có màu đỏ. Tuy nhiên, cũng có những giả thuyết khác lại cho rằng màu đỏ của yến sào Khánh Hòa là do nguồn thức ăn mà con chim yến thường ăn. 
Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi, tôi thiên về những kết luận cho rằng yến sào Khánh Hòa màu đỏ là do địa hình nơi con chim yến làm tổ hơn. Bởi một chiếc tổ chim yến được hoàn thành phải mất tới 2, 3 tháng nên việc chiếc tổ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như nắng mưa, và đặc biệt là nguồn nước mưa từ trong những vách đá thấm vào yến sào Khánh Hòa cũng có thể mang màu nâu đỏ của đất đá.

Sự khác nhau ở giá trị dinh dưỡng 

Giá trị dinh dưỡng cũng là một trong những sự khác nhau giữa hồng yến và huyết yến lớn chúng ta cần đem ra so sánh. Giá trị dinh dưỡng của yến sào Khánh Hòa nói chung rất cao, trong yến sào Khánh Hòa chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng quý mà cơ thể con người cần thiết nhưng lại không thể tự tổng hợp mà những loại thực phẩm khác không thể có được. Cũng chính bởi vậy mà yến sào Khánh Hòa sào đã trở thành món cao lương mỹ vị của rất nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản,, Triều Tiên, Hàn Quốc… Gía trị dinh dưỡng trong yến sào Khánh Hòa thông thường rất cao nhưng giá trị dinh dưỡng của các thành phần dinh dưỡng trong hồng yến và huyết yến còn cao hơn rất nhiều. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh và đã công bố thì huyết yến có giá trị dinh dưỡng cao hơn hồng yến. Trong huyết yến chứa nhiều vi khoáng chất và các axitamin hơn hồng yến

Sự khác nhau ở giá trị kinh tế 

Xét về giá trị dinh dưỡng thì huyết yến giàu dinh dưỡng hơn hồng yến, xét về độ quý hiếm thì huyết yến cũng hiếm và khó khai thác hơn so với hồng yến. Vì vậy, giá trị kinh tế của huyết yến cũng cao hơn hồng yến.

Ngoài ra, huyết yến còn có hai loại là huyết yến đảo và huyết yến nhà. Trong đó huyết yến đảo cũng có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao hơn so với huyết yến nhà.

Cũng chính bởi sự quý hiếm, giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao nên huyết yến thường được lựa chọn để làm quà tặng, quà biếu trong những dịp đặc biệt, quan trọng, cho những nhân vật quan trọng.

Hồng yến và huyết yến không chỉ là một loại “thần dược” như nhiều người vẫn tôn sùng mà nó còn là một loại thực phẩm rất đắt đỏ, nên việc làm giả làm nhái để kiếm lợi nhuận cao từ yến sào Khánh Hòa là không thể không tránh khỏi. Vì vậy, để mua yến sào Khánh Hòa chính hãng bạn nên tìm tới những địa chỉ bán yến sào Khánh Hòa sào chính hãng, uy tín. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu yến sào Khánh Hòa sào khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét