Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn sâm dứa sữa mang đến một sự mới lạ và tươi mát khi thưởng thức

Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn sâm dứa sữa là một món ăn giải khát có giá trị dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khoẻ người sử dụng, yến sào Khánh Hòa giúp bồi bổ sức khoẻ cơ thể bạn cường tráng hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể, kích thích hệ tiêu hoá và có tác dụng an thần giảm căng thẳng trí óc rất hiệu quả. 

Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn sâm dứa sữa mang đến một sự mới lạ và tươi mát khi thưởng thức
Yến sào Khánh Hòa có hàm lượng protein khá cao (43-55%, nhiều hơn thịt, cá) và các acid amin rất cần thiết cho cơ thể con người, không thay thế được và như cystein, phenylalamin, tyrosin…. Nó cũng chứa đường glucose với hàm lượng cao; lượng mỡ thấp, và các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor; các nguyên tố vi lượng. Về mặt thực phẩm, yến sào Khánh Hòa được liệt vào hàng “cao lương mỹ vị”, là một trong 8 món ăn nổi tiếng (bát trân) cùng với bào ngư, hải sâm, vây cá mập, đế chân voi, bàn tay gấu… Hôm nay, với cách pha chế Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn sâm dứa sữa mới này. Sẽ mang đến cho các bạn một sự mới lạ và tươi mát khi thưởng thức.

Món ăn bao gồm các nguyên liệu sau

- Yến sào Khánh Hòa khô đã sạch lông 20g

- Đường phèn 30g

- Sâm dứa sữa pha sẵn.

Tiến hành chế biến món ăn theo các bước sau

- Ngâm yến sào Khánh Hòa trong 1 cái tô hoặc thố với nước sạch trong 5 – 10 phút. Sau thời gian này sợi yến sẽ nở ra, ta đổ bỏ nước trong tô và thay bằng nước sạch mới (mực nước trong tô hoặc thố ngập yến khoảng 2 mấc gón tay)

- Bắt lên bếp chỉnh ngọn lửa vừa phải đậy nắp 20 phút

- Đường phèn hòa tan hết với 1ít nước nóng

- Sau 20 phút chưng yến sào Khánh Hòa cách thủy, yến sẽ chín và nở ra, ta cho đường phèn đã hòa tan vào. Đậy nắp chờ 5 phút bạn sẽ có ngay món Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn sâm dứa sữa rất thơm ngon với hương vị đặc trưng của yến sào Khánh Hòa và hương thơm của gừng. Sau đó đem ra để nguội.

- Sâm dứa sữa pha sẵn để ra ly sau đó lấy yến chưng đường phèn đã để nguội đổ vào, thê chút đá xay là ta có thể thưởng thức.

Món Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn sâm dứa sữa giúp bồi bổ sức khỏe, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể, tăng cường sinh lực.

Vài điểm lưu ý với cách chế biến món ăn này


- Yến là thực phẩm rất giàu acid amin. Trong yến tồn tại hầu hết các acid amin tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tác dụng nổi bật của các acid amin quý và thiết yếu trong yến là tạo tế bào mới và duy trì hoạt động của tế bào, chống lão hóa, tức là làm mới sự sống và duy trì sự sống, sống khỏe hơn và ít bệnh tật hơn. Vì thế mà người ta nói yến có tác dụng “cải lão hoàn đồng”. Tuy nhiên, các acid amin này rất dễ bị phân hủy trong nhiệt độ cao. Nên khi chế biến yến, bạn cần chú ý:

- Chưng cách thủy, không nấu trực tiếp: Bạn để yến vào 1 cái chén hoặc tô, để nước sâm sấp. Sau đó lại để chén yến trong 1 nồi nước sao cho nước trong nồi khi sôi không tran vào trong chén. Đun sôi đến khi thấy vừa ăn là được.

Chúc các bạn thành công!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét