Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Người bị sơ gan dùng yến sào Khánh Hòa tốt như thế nào?

Yến sào Khánh Hòa là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, ngày xưa yến sào Khánh Hòa chỉ được dùng cho vua chúa nên nó còn có tên gọi “món ăn vua chúa”, đứng đầu trong tất cả các loại sơn hào hải vị. 

Người bị sơ gan dùng yến sào Khánh Hòa tốt như thế nào?

Yến sào Khánh Hòa có tốt cho sức khỏe chúng ta không?

Thành phần dinh dưỡng trong yến sào Khánh Hòa có hàm lượng protein rất cao (chiếm khoảng 50-60%), 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng và 7 loại đường (carbohydrat) thiết yếu cho cơ thể, không thể thay thế bởi thực phẩm khác. Do đó, yến sào Khánh Hòa phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau, từ trẻ em đến người già, từ nam giới đến phụ nữ, từ người bệnh đến người có sức khỏe bình thường…

Như một quy luật của tạo hóa, tuổi càng cao, sức khỏe càng yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể cũng bị suy giảm, trong đó có hệ thống miễn dịch. Với sự suy giảm như thế, các loại bệnh cũng theo đó mà phát sinh; có thể kể đến một số chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: bệnh về đường tiêu hóa (ăn không tiêu, đầy bụng, viêm loét dạ dày, tá tràng…), bệnh về hệ thống tuần hoàn (xơ vữa động mạch, tăng huyết áp…), bệnh về hô hấp (viêm họng, hen phế quản), sơ gan…

Yến sào Khánh Hòa có tác dụng gì với người sơ gan?

Trong trường hợp này, sử dụng yến sào Khánh Hòa giúp tăng sức đề kháng bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, giảm ho, làm tan đờm. Đặc biệt yến sào Khánh Hòa cũng tăng cường chức năng thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá. Bên cạnh đó, yến sào Khánh Hòa còn làm tăng cảm giác ngon miệng, tăng cường khả năng của hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch.

Với những người cao tuổi hoặc người bệnh, ăn yến sào Khánh Hòa 03 lần/tuần là chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để giúp họ hấp thu đầy đủ năng lượng và tái tạo các tế bào trong các cơ quan chức năng của cơ thể.

Theo TS.BS Phạm Thị Lệ Hoa, trưởng phòng khám viêm gan, BV đại học Y dược TP.HCM: Khẩu phần cho bệnh nhân xơ gan thường cần dễ tiêu, nhiều đạm và vitamin. Cần tránh các thuốc không rõ nguồn gốc hay liều lượng, kể cả thảo dược hay thuốc bổ. Yến sào Khánh Hòa là thực phẩm thiên nhiên, nên xem như thức ăn cung cấp năng lượng và chất khoáng, nếu có điều kiện thì nên dùng và cũng cần tuân theo liều cần thiết.

Bệnh gan tự miễn có xơ gan là đã đến giai đoạn biến chứng nặng, cần thận trọng với các thức ăn không bảo đảm vệ sinh, có thể gây nhiễm trùng đường tiêu hoá. Cần tái khám theo hẹn để theo dõi sự ổn định của bệnh, vì bệnh gan tự miễn rất hay tái phát. Nếu tuân thủ tốt quy định của bác sĩ cũng có thể ổn định lâu dài, và có thời gian phục hồi được gan.

Hiện nay yến sào Khánh Hòa còn đang được nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Nó cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét