Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn có công dụng bổ phổi

Xưa kia, yến sào Khánh Hòa là món ăn của vua chúa. Ngày nay, người thường cũng có thể thưởng thức món này. Yến sào Khánh Hòa là món ăn cao cấp, cầu kỳ của kho tàng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Việc chế biến, thưởng thức đòi hỏi một nghệ thuật tinh tế. 

Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn có công dụng bổ phổi

Yến sào Khánh Hòa xưa kia là món ăn của vua chúa nhưng ngày nay, người thường cũng có thể thưởng thức món ăn cao cấp. Chúng tôi giới thiệu thực khách cả nước một trong những món ăn từ yến sào Khánh Hòa: yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn. Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn có công dụng bổ phổi, làm đẹp da và giúp tăng cường sức khỏe.

Tiến hành chế biến món ăn

1. Tổ yến sau khi mua về

- Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta phải làm sạch lông và tạp chất ( xem thêm phần hướng dẫn cách làm sạch lông ) trước khi qua bước 2.

- Nếu là yến đã qua sơ chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta nên ngâm yến vào nước khoảng 20ph rồi đổ bỏ nước đã ngâm và tiếp tục làm bước 2.

2. Cho tổ yến đã làm sạch ( Khoảng 5Gr ) và đường phèn ( liều lượng tùy thích ) vào một chén ( thố nhỏ ) cùng một lúc. Đổ nước cho đầy ( vừa ngập yến sào Khánh Hòa và đường phèn).

3. Đặt chén ( hay thố nhỏ ) ở trên vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén ( hay thố nhỏ ).

4. Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể khác nhau theo từng loại

5.  Sau khi kiểm tra thấy yến sào Khánh Hòa đã đạt được độ mềm cần thiết ( theo ý thích tùy mỗi người), tắt lửa lấy chén yến ra ăn nóng hay để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh cho người thích ăn lạnh , có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.

Lưu ý đối với món ăn này

Không nên yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn quá lâu so với thời gian đã quy định, yến sào Khánh Hòa có thể bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng của yến sào Khánh Hòa. Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn có công dụng bổ phổi, làm đẹp da và giúp tăng cường sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét