Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Yến huyết có tốt hơn những loại yến khác?

Các nhà khoa học nhận định rằng, yến sào Khánh Hòa huyết không phải do máu chim yến tạo nên mà do thành phần sắt có trong đá có màu đỏ của sườn núi tạo nên. Chính vì thế mà nó đã tạo nên giá trị dinh dưỡng cao trong yến sào Khánh Hòa huyết. 

Yến huyết có tốt hơn những loại yến khác?

Màu đỏ của yến huyết từ đâu mà có?

Năm 2012 trong bài nghiên cứu “Edible bird’s nests – How do the red ones get red?”, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận: “Hơi từ sodium nitrite hoà tan trong HCl 2% hoặc từ phân chim Yến đã có thể biến yến sào Khánh Hòa màu trắng sang màu đỏ. Chất làm đỏ yến sào Khánh Hòa có trong ‘phân chim’ có khả năng hòa tan trong nước và ổn định nhiệt. Màu đỏ của yến sào Khánh Hòa ăn được có thể là do các yếu tố môi trường bên trong hang động và các ngôi nhà gọi Yến.”

Bên trên là bài nghiên cứu mở đầu để tìm nguyên nhân gây ra màu đỏ của yến sào Khánh Hòa và người ta nghi ngờ hơi phân có chứa Sodium Nitrate là tác nhân gây đổi màu yến sào Khánh Hòa. Tiếp sau đó, năm 2014 người ta làm tiếp bài nghiên cứu khẳng định màu của yến sào Khánh Hòa càng đỏ càng thì có mối liên quan chặt chẽ đến việc yến sào Khánh Hòa bị nhiễm độc Nitrite và Nitrate có trong phân Yến. Tức nói dễ hiểu là yến sào Khánh Hòa càng đỏ thì càng bị nhiễm Nitrite và Nitrate cao.

Ở đảo, có những ngóc nghách kín gió, tức gió/không khí tự nhiên bên ngoài không thể thổi vào để thông gió được. Thì ngày qua ngày hơi phân của chim Yến/dơi tích tụ lâu ngày dẫn đến nồng độ hơi phân (có chứa Nitrite và Nitrate) ngày càng đậm đặc. Hơi phân này ngày ngày tác dụng hóa học với yến sào Khánh Hòa biến yến sào Khánh Hòa dần biến thành màu đỏ các bạn ạ. Tuy nhiên, nếu để ở điều kiện này thì yến sào Khánh Hòa sẽ đổi màu rất chậm, từ 8-12 tháng. Khá là lâu so với chu kì hái tổ là 4 tháng đó là lý do tại sao Yến huyết ngày xưa hiếm như vậy.

Yến huyết có tốt hơn yến trắng?


Trước khi có bài nghiên cứu chứng minh công dụng của Yến huyết tốt hơn Yến trắng thì các bạn nên cẩn trọng xem có nên sử dụng nó hay không nhé. Trong thực tế, Trung Quốc đã cấm nhập khẩu loại Yến bị nhiễm Nitrite và Nitrate. Yến Huyết có thể giờ chỉ dành cho dân Việt Nam mà thôi.

Thư ký Hiệp hội kinh doanh yến sào Khánh Hòa Malaysia, Carole Loh khẳng định các thành viên của hiệp hội này không xuất khẩu yến huyết sang Trung Quốc vì bị nhiễm độc Nitrate và Nitrite cao có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng! Vậy là Yến huyết chỉ dành cho những khách hàng kém hiểu biết ở Việt Nam do vẫn đang bị công ty yến sào Khánh Hòa lớn tiêm nhiễm tuyên truyền dối trá?

Như vậy mặc dù yến sào Khánh Hòa được xem là quý phẩm mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe con người, tuy nhiên việc sử dụng không đúng sản phẩm yến thật, nguyên chất sẽ dẫn đến tiền mất tật mang cho người sử dụng. Hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét