Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Cách chưng yến ngon và tốt nhất đó là chưng cách thủy.

Cách làm yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn được coi là món ăn cải lão hoàn đồng, bổ dưỡng, giúp ngủ ngon, làm đẹp da và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Cùng tìm hiểu và nầu thử nhé các bạn

Cách chưng yến ngon và tốt nhất đó là chưng cách thủy.

Yến sào Khánh Hòa được xếp hạng vào loại thực phẩm quý hiếm và giàu dưỡng chất bậc nhất trong tự nhiên bởi vì nguồn dinh dưỡng của nó mang lại không chỉ giúp bạn phục hồi sức khỏe, chăm sóc làn da, nó còn được xem là loại thần dược bậc nhất.

Yến sào Khánh Hòa mang lại rất nhiều lợi ích và việc khai thác để có được yến sào Khánh Hòa không hề đơn giản, nó cần sự kiên nhẫn và dũng cảm, vì vậy làm thế nào để có được một chén yến sào Khánh Hòa chưng thật ngon, bổ không bị mất chất, biến chất và hợp vệ sinh? Là một điều quan trọng, bạn nên quan tâm. Cho dù bạn có chế biến món gì từ yến, thì bạn cũng nên chưng cách thủy yến sào Khánh Hòa riêng, rồi mới trộn vào các món. Làm như vậy yến của bạn sẽ không bị mất chất,tuyệt đối không được nấu trực tiếp.

Làm sạch yến sào Khánh Hòa

Muốn chưng yến một cách thật ngon, bạn kg nên đổ quá nhiều nước vào yến để chưng mà cứ để hơi nước (nước cất) trong quá trình hấp cách thủy sẽ thấm ngược lại vào thố chưng, nước cất và hơi nóng sẽ làm mềm yến. Khi chưng  yến sào Khánh Hòa tốt nhất bạn nên chưng ở nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C.

Để có được những bước chưng yến sào Khánh Hòa ngon và đúng với quy trình bạn nên tham khảo những bước sau:

Bước 1 : Ngâm yến sào Khánh Hòa trong khoảng 1 , 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại yến và độ dày mỏng của yến sào Khánh Hòa ngâm cho đến khi yến sào Khánh Hòa tơi ra.

Bước 2 : Dùng nhíp gắp (kẹp gắp) nhúng rửa từng ít một cho thật sạch tạp chất và lông.

Bước 3 : Tách yến sào Khánh Hòa ra thành từng sợi sau đó cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước , dùng muỗng khuấy nhẹ, nhấc rây lên xuống. Lông tơ yến sẽ theo nước ra ngoài, thay nước nhiều lần ta sẽ có yến sạch.

Tiến hành chế biến món ăn

- Cho yến sạch vào nồi để chưng cách thủy, đợi cho yến mềm thì bạn mang ra để nguội và thưởng thức, bạn có thể cho yến sào Khánh Hòa đã chưng vào tủ lạnh và ăn dần.

- Cách chưng yến ngon và tốt nhất để chế biến và thưởng thức Yến đó là cách chưng cách thủy. Nếu quý khách muốn ăn mềm hay người bệnh bệnh nặng không thể ăn được thì thời gian chưng có thể lâu hơn.

Chú ý : Yến sào Khánh Hòa sào phải ăn thường mỗi ngày hoặc cách 1 ngày với một lượng nhỏ như vậy thì hiệu quả hơn là ăn nhiều nhưng vài ba bữa hay cả tuần mới làm một tổ. Yến sào Khánh Hòa sào sẽ phát huy tác dụng ngay từ lần ăn đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét