Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

An thần và ngủ ngon hơn với món yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt sen

Yến chưng đường phèn là món ăn đơn giản, dễ làm hơn nữa nó lại giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng từ yến một cách tốt nhất. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một cách chế biến mới lạ nữa là yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn và hạt sen rất tốt cho thần kinh chữa mất ngủ

An thần và ngủ ngon hơn với món yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn hạt sen

Yêu cầu đầu tiên chính là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là phải đảm bảo độ dai ngon và bảo toàn chất dinh dưỡng từ yến sào Khánh Hòa và độ đậm nhạt của món ăn điều tiết bởi đường phèn phải phù hợp với gu của người thưởng thức bạn nhé. Hạt sen có nhều tác dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những giấc ngủ ngon khi chế biến đúng cách cũng cần được quan tâm ở đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn


  10g (1 tổ) yến sào Khánh Hòa sơ chế

 25g hạt sen

 450ml nước tinh khiết

 8gr đường phèn

 2 lát gừng mỏng

Sơ chế các nguyên liệu


  10g Yến sào Khánh Hòa sơ chế cho ngâm nước cho nở mềm mất khoảng 30-45 phút; Trường hợp dùng yến thô bạn ngâm nở và nhặt sạch lông mất khoảng 60 – 90 phút; Đối với yến tinh chế cần khoảng 15-30 phút để yến sào Khánh Hòa nở mềm.

  Đối với hạt sen tươi: lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó.

  Đối với hạt sen khô: ngâm trong nước nóng khoảng một hai giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho đến khi vừa mềm là vớt ra.

  Đường phèn nhúng nhanh qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, sau đó tán nhỏ.

  Gừng non gọt vỏ, cắt lát mỏng, tùy thích.

Tiến hành chế biến món ăn


  Hạt sen sau khi làm sạch ta cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút hoặc đến khi nào hạt sen nở mềm và thơm. Hạt sen hấp cách thủy sẽ giữ được hương vị của hạt sen và hạn chế mất mát chất dinh dưỡng do hòa vào nước.

  Cho yến sào Khánh Hòa đã làm sạch vào nồi chưng yến bằng điện cùng với 350 – 450ml nước tinh khiết tùy sở thích.Tiến hành chưng trong 50-60 phút sẽ thấy sủi bọt nhẹ, tiếp tục cho đường phèn vào, sau 3-5 phút thì tắt bếp;Trường hợp chưng yến cách thủy thì cần lưu ý chia làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu 5-10 phút cho nước sôi, giai doạn hai là để lửa nhỏ trong 25-30 phút để tránh cho sợi yến chịu nhiệt cao quá lâu sẽ mất mát chất dinh dưỡng.

Chia yến sào Khánh Hòa đã chưng xong thành 4 – 6 phần, sau đó bỏ hạt sen thơm ngon vừa hấp cách thủy vào. Với món ăn bổ dưỡng này bạn có thể dùng nóng và dùng lạnh đều tuyệt cả, chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét