Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Kết hợp với Yến sào Khánh Hòa với mật ong đã tạo ra một món ăn rất mới lạ mà vô cùng bổ dưỡng

Trong mật ong còn chứa hơn 70 chất khác nhau gồm các khoáng chất ( canxi, magie, sắt, clo, lưu huỳnh ….) chất hữu cơ ( axit molic, vinic, xitric,lactic, protein, xanthophylle) các loại Vitamin (B1,B2, B3, B5,B6,E,K,C và caroTe). Đặc biệt khi kết hợp với Yến sào Khánh Hòa đã tạo ra một món ăn rất mới lạ mà vô cùng bổ dưỡng đó là Yến sào Khánh Hòa hấp đường phèn mật ong 

Kết hợp với Yến sào Khánh Hòa với mật ong đã tạo ra một món ăn rất mới lạ mà vô cùng bổ dưỡng

Mật ong là sản phẩm tạo thành từ chất ngọt do Ong thu thập được trong các bông hoa. Thành phần chính của mật ong là đường Glucoza và Fructoza, đây là những loại đường đơn rất dễ hấp thu và là nguồn cung cấp năng lượng cao cho cơ thể. Trong mật ong còn chứa hơn 70 chất khác nhau gồm các khoáng chất ( canxi, magie, sắt, clo, lưu huỳnh ….) chất hữu cơ (  axit molic, vinic, xitric,lactic, protein, xanthophylle) các loại Vitamin (B1,B2, B3, B5,B6,E,K,C và caroTe). Đặc biệt khi kết hợp với Yến sào Khánh Hòa đã tạo ra một món ăn rất mới lạ mà vô cùng bổ dưỡng đó là Yến sào Khánh Hòa hấp đường phèn mật ong

Nguyên liệu cần có cho món ăn


  Yến sào Khánh Hòa: 1 tổ 10 gr ( dùng cho 3 – 4 người)

  Mật ong: 20 ml

  Đường phèn : 20 gr

  Vài lát gừng tươi sắt mỏng

  Thố sứ và nồi hấp cách thủy

Tiến hành chế biến món ăn


  Yến sào Khánh Hòa làm sạch, ngâm trong nước từ 20 – 30 phút hoặc lâu hơn tùy loại cho yến nở tơi ra. Vớt yến ra để ráo và cho vào thố sứ, đổ lượng nước vừa phải theo ý thích (nước phải ngập hết yến). Đặt thố sứ vào nồi hấp cách thủy và bắt đầu bật bếp. Để lửa lớn trong khoảng 30 phút cho yến trong thố sôi và nở đều.

  Cho đường phèn, mật ong và vài lát gừng mỏng đã chuẩn bị trước vào thố chưng yến. Chưng thêm 10 phút với lửa nhỏ hơn cho các gia vị quyện lại với nhau. Gừng có sẽ làm có tác dụng tạo mui thơm tự nhiên làm giảm độ tanh của yến sào Khánh Hòa, hạn chế tính hàn trong yến và còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

  Nhắc thố ra và để nguội, bạn có thể dùng nóng hay lạnh cũng đều rất ngon và bổ dưỡng
Yến sào Khánh Hòa hấp đường phèn mật ong có tác dụng thanh nhiệt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bồi bổ khí huyết phù hợp với người mới ốm dậy, bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị các bênh hiểm nghèo, phụ nữ trong quá trình mang thai và cho con bú … Đặc biết với mùi vị thơm ngon săn có sẽ kích thích vị giác của trẻ, thích hợp cho các bé lười ăn, suy dinh dưỡng thể thấp còi. Thật đơn giản phải không các bạn, chỉ cần khoảng 40p là bạn đã có cho mình một món ăn thơm mát bổ dưỡng. 

Chúc các bạn thành công với món mới Yến sào Khánh Hòa hấp đường phèn mật ong nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét