Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Chưng yến sào Khánh Hòa với đường phèn là cách làm phổ biến nhất

Để có được món ăn ngon từ yến sào Khánh Hòa và đảm bảo không bị mất đi những chất bổ dưỡng có trong thực phẩm quý hiếm này, cách chế biến là yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng tôi xin mách bạn cách chưng yến sào Khánh Hòa đúng cách giúp bạn có được món ăn ngon khó lòng cưỡng lại. 

Chưng yến sào Khánh Hòa với đường phèn là cách làm phổ biến nhất

Để có được món ăn ngon từ yến sào Khánh Hòa và đảm bảo không bị mất đi những chất bổ dưỡng có trong thực phẩm quý hiếm này, cách chế biến là yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng tôi xin mách bạn cách chưng yến sào Khánh Hòa đúng cách giúp bạn có được món ăn ngon khó lòng cưỡng lại.

Chưng yến sào Khánh Hòa với đường phèn là cách làm phổ biến mà rất nhiều người đang ưa thích hiện nay bởi lẽ chúng vừa dễ làm mà lại dễ ăn, quan trọng nhất là đảm bảo được các thành phần dinh dưỡng trong yến sào Khánh Hòa không bị mất đi.

Chưng yến sào Khánh Hòa với đường phèn


Bước 1: Ngâm yến sào Khánh Hòa

Ngâm yến sào Khánh Hòa vào nước, cho yến sào Khánh Hòa nở, chú ý là ngâm bằng nước lạnh. Lượng yến tùy thuộc bạn muốn ăn ít hay nhiều, nhưng thông thường 1 lần ăn từ 3 -5g là đủ. Thời gian ngâm tùy thuộc vào loại yến sào Khánh Hòa mà bạn mua.

- Thời gian ngâm yến đảo: 30 phút

- Thời gian ngâm yến nhà: 20 phút

- Thời gian ngâm yến sào Khánh Hòa hồng, yến huyết: 45 phút

Bước 2: Chưng yến

- Sau khi ngâm yến, để ráo nước rồi cho yến vào thố, cho nước ngập yến.  Nhưng chú ý lượng nước cho vừa phải, tối đa chiếm 80% chiều cao của thố, để tránh tình trạng trong quá trình chưng yến nước bị tràn ra ngoài do yến nở. Bạn có thể chưng yến bằng thố hay bằng nồi chưng bằng điện.

- Cho thố chưng yến vào 1 nồi có nước để chưng cách thùy, cũng cần lưu ý là lượng nước ở nồi cũng tối đa khoảng 80% thố chưng yến, để đảm bảo lượng nước đủ trong quá trình chưng yến cho bà bầu không bị cạn, cũng không bị tràn vào thố.

Thời gian chưng cũng tùy thuộc vào loại yến sào Khánh Hòa. Nếu bạn muốn ăn yến dai thì thời gian chưng yến sẽ rút ngắn lại, còn muốn ăn yến kĩ một chút thì thời gian lâu hơnThời gian chưng yến cho bà bầu như sau:

- Với yến  đảo: 40 phút

- Với yến nuôi: 30 phút

- Với yến hông, yến huyết: 50 phút

Lưu ý khi với yến sào Khánh Hòa với đường phèn


Khi căn đủ thời gian, là bạn đã có món  ăn cực kỳ bổ dưỡng. Nhưng trước khi thưởng thức bạn cần một số  lưu ý khi chưng yến sào Khánh Hòa:

- Tuyệt đối không chưng đường phèn trong quá trình chưng yến sào Khánh Hòa vì nó sẽ làm mất đi những dược tính của yến, khi chưng xong mới cho đường phèn.

- Ăn khi còn nóng, và thời điểm ăn tốt nhất là vào buổi tối hay buổi sáng.

Ngoài các chưng yến sào Khánh Hòa với đường phèn, cũng có thể làm súp yến hoặc chè yến để đổi khẩu vị. Cách làm súp yến không khó, đặc biệt là với chị em tề gia nội trợ vốn là chuyện nhỏ. Cùng với việc chuẩn bị yến sào Khánh Hòa chất lượng đảm bảo, được sơ chế sạch sẽ, bạn hãy dùng thêm cước cá mập, chè sen, táo tầu, gia vị,..và chế biến như món súp hằng ngày hay làm.

Đối với cách chế biến chè yến, bạn hãy dành thời gian làm sạch yến sào Khánh Hòa, nhặt hết lông và dùng thêm đậu xanh, hạt sen. Sau khi đun hỗn hợp này trong khoảng 30 phút, bạn tiếp tục cho đường phèn vào và ninh với lửa nhỏ thêm 15 phút rồi múc ra bát thưởng thức thành quả của mình.

Dùng yến khi đói hoặc làm món ăn thêm lúc nửa đêm là thích hợp hơn cả vì đảm bảo các dưỡng chất quan trọng có trong loại thực phẩm sinh dưỡng này thẩm thấu vào cơ thể với mức tối đa, trả lại cho bạn một sức khỏe dồi dào, tràn đầy năng lượng cho những thử thách tiếp theo trong cuộc sống.

Chúc bạn có những món ăn từ yến sào Khánh Hòa tuyệt vời để bản thân và người thân được thưởng thức món ăn bổ dưỡng để có có được sức khỏe tràn đầy, vẻ đẹp rạng ngời và trẻ mãi cũng thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét