Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Những chú ý cho mẹ khi chế biến yến chưng đường phèn cho bé

Chưng yến sào Khánh Hòa có thể chưng bằng nồi điện hoặc chưng bằng thố. Nhìn chung chưng yến sào Khánh Hòa rất đơn gian, và cách chưng cũng giống nhau dành cho tất cả các đối tượng: như trẻ em, bà bầu, người già… 

Những chú ý cho mẹ khi chế biến yến chưng đường phèn cho bé

Như các bạn đã biết thì sử dụng yến sào Khánh Hòa thường xuyên sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh chống lại các bệnh tật thông thường. Tuy nhiên do trẻ em có khẩu vị không đa dạng như người lớn nên thường chỉ nên chế biến yến thật đơn giản, chú trọng vào việc làm sao bảo toàn chất dinh dưỡng cao nhất của yến.

Với tính hảo ngọt của bé thì yến chưng đường phèn là lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc thu hút trẻ ăn yến sào Khánh Hòa mỗi ngày. Để làm được món Yến chưng đường phèn cho bé hiệu quả, đúng cách chúng ta cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

Về nguyên liệu của món ăn

Khi làm yến chưng đường phèn cho bé không cần thiết phải sử dụng yến nguyên tổ, có thể sử dụng yến vụn, vỡ nhưng vẫn phải đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.

Về cách chế biến món ăn

Nên chưng yến trong khoảng 4 tới 5 tiếng cho sợi yến tan ra thành nước rồi mới cho bé sử dụng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ yến. Thêm một vài lát gừng phòng bé lạnh bụng.

Về cách sử dụng món ăn

Nên dùng khi yến còn ấm, nếu sử dụng yến chưng sẵn cũng cần phải hâm lại cho nóng trước khi cho bé sử dụng. Sử dụng liên tục để có hiệu quả tốt nhất

Tăng dần theo độ tuổi của bé, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi chỉ nên dùng mỗi ngày từ 1 – 2 thìa nước yến mỗi ngày. Từ 1 tới 3 tuổi có thể sử dụng tăng thêm tới nửa chén nước yến/ ngày. Bé trên 3 tuổi có thể dùng yến khi kết hợp với các món ăn khác nhưng liều lượng không vượt quá 70ml nước yến/ngày.

Thời điểm sử dụng Yến chưng đường phèn cho bé tốt nhất là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Không nên thường xuyên cho bé dùng yến trước mỗi bữa ăn, có thể làm bé ngang bụng, làm bé lười ăn phản tác dụng.

Yến sào Khánh Hòa chưng đường phèn cho bé là món ăn khá dễ làm, mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cho bạn chế biến thành công món ăn bổ dưỡng này cho bé con thân yêu của mình. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét