Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Mua yến thô giá tốt mà chất lượng vẫn đảm bảo

một số người còn dùng thuốc tẩy để làm sạch lông và cho yến trắng hơn. Vì lợi ích kinh tế, người ta còn dùng phẩm màu và các chất hóa học độc hại để bảo quản và làm yến trông đẹp hơn. 

Mua yến thô giá tốt mà chất lượng vẫn đảm bảo

Không nên ham yến giá rẻ vì có thể là hàng giả

Thị trường yến bùng nổ với hàng trăm nhãn hiệu yến sào Khánh Hòa đi kèm theo nó là tình trạng loạn giá. Yến nhà từ 35 – 65 triệu/kg còn yến đảo thì mức giá từ 70 – 100 triệu/kg. Chính vì mức giá yến sào Khánh Hòa cao nên số lượng hàng giả trên thị trường ngày càng nhiều với các chiêu thức làm giả ngày càng tinh vi. Một kilogam yến thật có thể biến thành 10kg yến độn bằng cách cho thêm vào yến thật bột có xuất xứ từ Trung Quốc để yến sào Khánh Hòa còn lông nặng cân hơn dễ gian lận. Bên cạnh đó một số người còn dùng thuốc tẩy để làm sạch lông và cho yến trắng hơn. Vì lợi ích kinh tế, người ta còn dùng phẩm màu và các chất hóa học độc hại để bảo quản và làm yến trông đẹp hơn.

Cách chọn mua yến thô giá rẻ mà chất lượng

Để lựa chọn được yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ, trước hết chúng ta cần phân biệt được đâu là yến thật đâu là yến giả. Sau đây là các nguyên tắc chung để lựa chọn các yến sào Khánh Hòa thô: yến sào Khánh Hòa già – sợi yến nổi rõ, sạch, ít tạp chất và lông bám trên yến sào Khánh Hòa. Với bạch yến phải có màu sắc trắng vàng đến vàng sậm. Hồng yến thì có màu từ cam nhạt đến cam đậm, màu sắc tự nhiên. Yến huyết từ màu đỏ nhạt đến đỏ đậm, khi ngâm vào nước nước ngâm yến không đổi màu không bị mất màu khi nấu.

Chúng ta có thể hỏi mua yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ từ người quen nhưng cũng không thể yên tâm tuyệt đối. Có thể thử qua cảm nhận như ngửi mùi, nếu yến sào Khánh Hòa có mùi tanh của biển và có vài đốm sậm màu ở phận dưới chân yến sào Khánh Hòa, còn dính lông yến trên tổ thì đó là yến thật. Nếu yến có mùi hắc như chất tẩy Clo trong hồ bơi thì là yến giả.
Cần tránh xa những sản phẩm yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ không có nhãn mác ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi đủ thông tin theo quy định và những kiểu rao bán yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ từ các lái buôn.

Có thể lựa chọn yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ là những nguồn yến nhà làm hoặc yến từ các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu hoặc các tỉnh ven biển,… Đây là những nguồn yến có chất lượng tốt nhưng yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ hơn so với nguồn yến từ Nha Trang, Khánh Hòa.

Đặc biệt, bạn nên cẩn thận với nguồn yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ ngoại nhập. Vì yến sào Khánh Hòa thô giá rẻ nhập ngoại cũng là sản phẩm bị làm giả nhiều và nếu là nguồn nhập chính thống thì giá trị dinh dưỡng của nó cũng không cao như yến sào Khánh Hòa Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét